07/12/2017 | 14:57:00 GMT+7
Thứ năm, 07/12/2017 | 00:00 GMT+7

Kinh doanh Trà sữa: Trào lưu chưa bao giờ hết “hot”

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Chưa bao giờ thị trường trà sữa ở Hà Nội lại sôi động như lúc này. Sự nở rộ mạnh mẽ của quá nhiều quán trà sữa với đủ loại thương hiệu đang tạo nên những “cơn sốt trên vỉa hè”, đến nỗi nhiều người phải thốt lên rằng: “Hà Nội đâu đâu cũng có trà sữa”

Lạc giữa “ma trận” trà sữa ở Hà Nội

Du nhập về Việt Nam cách đây hơn 15 năm, trà sữa nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, từ học sinh, sinh viên đến dân công sở. Trà sữa đặc trưng bởi vị ngọt, béo ngậy, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, trà sữa liên tục “biến hình” để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ những dòng trà kem cheese, trà hoa quả cho đến trà ít béo.

Một điểm cộng nữa khiến trà sữa được ưa chuộng chính là phong cách phục vụ. Những quán trà sữa thường được thiết kế không gian rộng rãi, có chỗ ngồi cố định, điều hòa mát lạnh, nhân viên thân thiện, nhiệt tình… Nếu thế hệ 8x trước đây thường chọn các quán cà phê để gặp gỡ, chuyện trò, thì với thế hệ 9x, 2000, xu hướng đang chuyển dần sang các quán trà sữa.

image013

 

Đối với nhiều bạn trẻ, uống trà sữa được xem là sở thích cá nhân ngang hàng với những đam mê khác như du lịch, xem phim, đọc sách, chơi game. "Không chỉ uống trà sữa để giải khát, tôi còn cảm thấy được thư giãn, xả stress. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn về đồ uống nhưng trà sữa vẫn là ưu tiên hàng đầu của tôi và bạn bè như một thói quen khó bỏ" - Thùy Dung (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự.

Chỉ trong một vài năm trở lại đây, thị trường trà sữa tại Hà Nội phát triển nhanh đến mức “chóng mặt”. Mới đây, một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi khiến nhiều người phải sửng sốt khi ước tính trung bình, từ đầu năm 2017 đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày lại có thêm 8 quán trà sữa mới được khai trương. Trà sữa đang phủ sóng khắp thành phố với tốc độ nhanh chóng. Gần như không có một tuyến đường nào lại không thể tìm ra một quán trà sữa. Có những khu vực đông đúc dân cư, các quán trà sữa mọc lên như “nấm sau mưa”.

Đơn cử là chỉ trong vòng nửa đầu năm 2017, đoạn đường tính từ Đại học Quốc gia Hà Nội đến Trường Đại học Thương mại vỏn vẹn chưa đến 1km mà đã có tới gần chục cửa hàng trà sữa được mở ra, lúc nào cũng nườm nượp khách. Phố Ô Chợ Dừa dù rất ngắn nhưng cũng có tới hàng chục quán trà sữa khác nhau. Tại phố Thái Hà, vừa có một thương hiệu trà sữa khai trương rầm rộ, ngay cạnh đó là 4 cửa hàng trà sữa khác đã hoạt động từ lâu.

Tất cả các tuyến phố lớn, hầu như đâu đâu cũng có ít nhất vài quán trà sữa. Hà Nội đang có khoảng trên 20 thương hiệu trà sữa, từ chuỗi có hàng chục cửa hàng tới những chuỗi chỉ vài ba cửa hàng, có thể kể tới Royal Tea, Gong Cha, Dingtea, Feeling Tea, Toco Toco, Chago, Goky, Chevi, CoCo, Bobapob... Và, nếu không phải người rành về trà sữa, hẳn những cái tên này đủ khiến bạn phải “điên đầu”.

Royal Tea – Sự lựa chọn hoàn hảo

Khi thị trường trà sữa phát triển, tất nhiên, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhưng đôi khi chính vì sự "bùng nổ" ấy lại khiến khách hàng đâm ra rối trí, không biết chọn loại nào. Người tiêu dùng như bị “lạc vào ma trận” bởi có quá nhiều cửa hàng trên khắp các con phố với đủ các thương hiệu, tên tuổi, hương vị… với đa dạng mức giá khác nhau.

image008

 

Giờ đây, việc bỏ tiền ra để mua một ly trà sữa cũng chẳng hề dễ dàng bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Cùng một giá tiền nhưng chỉ với những thương hiệu khác nhau lại có sự cách biệt khá lớn. Rắc rối từ việc nhớ tên thương hiệu có lẽ không đủ để làm khó những tín đồ trà sữa, nhưng đối với những người ít dùng loại đồ uống này, họ đôi khi cảm thấy bối rối như bị lạc giữa mê cung vậy.

Giữa “mê hồn trận” trà sữa tại Hà Nội, mọi người thường lựa chọn giải pháp là tin dùng những thương hiệu uy tín. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, nhiều chủ cửa hàng trà sữa đã nhận nhượng quyền từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài để rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu.

Nhận nhượng quyền từ thương hiệu trà sữa Royal Tea Đài Loan, dù mới khai trương chưa lâu song cửa hàng Royal Tea (502 Xã Đàn, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các tín đồ trà sữa tại Thủ đô. Không khó để chứng kiến cảnh từng hàng dài các bạn trẻ lũ lượt xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức những cốc trà sữa thơm ngon được pha chế theo đúng công thức chuẩn của hãng trà sữa hàng đầu Đài Loan.

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Lozi cho thấy, 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm. Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có giá trị 282 triệu USD vào năm 2016 và tốc độ tăng trưởng là 20% năm.

Để có thể nhanh chóng chiếm được vị trí trong thị trường trà sữa đang cạnh tranh khốc liệt, chị Nguyễn Quỳnh Anh (chủ cửa hàng Royal Tea, 502 Xã Đàn) cho biết: “Hiện nay trà sữa chính là món đồ uống quen thuộc, không thể thiếu của giới trẻ và nó đã trở thành xu hướng kinh doanh “hot” tại Việt Nam. Tôi đã chính thức nhận nhượng quyền thương hiệu Royal Tea Đài Loan để kinh doanh vì tôi tin rằng, đây là một thương hiệu lớn, uy tín đã được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích”.

Nói về ưu điểm của loại đồ uống này, chị Quỳnh Anh cho biết thêm: “Vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng của đồ uống luôn được đảm bảo tại Royal Tea. Nguồn nguyên liệu để pha trà đều được nhập chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hoa quả được dùng tại Royal Tea cũng luôn tươi mới, được mua trong siêu thị để đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật những loại đồ uống mới để tạo sự khác biệt và điểm nhấn nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn”.

Tuệ Linh
 
Báo Doanh Nhân
Báo Doanh Nhân
Doanh nhân Lưu Huy: 'Bê tông ứng dụng làn gió mới  trong thị trường xây dựng'
Trước kia, bê tông chỉ được nhớ đến như một loại vật liệu nặng nề, thô kệch. Giờ đây, bê tông trang trí đã thổi làn gió mới cho ngành xây dựng và trang trí. Để hiểu rõ hơn về bê tông ứng dụng, chúng tôi đã có buổi chia sẻ với anh Lưu Huy, Founder & CEO Công ty TNHH Xây dựng Vietbeton.
Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ 9 tháng đầu năm 2017
Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2017 (sau soát xét) với kết quả tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ, đạt 23.360 tỷ đồng, vượt 1 tỷ USD.
HaLong Marina - Nâng tầm thương hiệu trở thành trung tâm du lịch, kinh tế và giải trí hàng đầu Hạ Long
Nhận thấy những tiềm năng vượt trội về nhiều mặt, chủ đầu tư BIM Group quyết định quy hoạch Halong Marina trở thành khu đô thị cao cấp bậc nhất “all in one” kết hợp hoàn hảo tính chất của một trung tâm kinh tế và giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Hà Nội: Ai tiếp tay cho “nạn” xe dù hoành hành?
Sau nhiều ngày thâm nhập, tìm hiểu hoạt động vận tải hành khách của một số nhà xe không có luồng tuyến rõ ràng, phóng viên phát hiện hàng loạt các bến cóc “núp bóng” dưới danh nghĩa bãi đỗ xe, bãi tập kết trên địa bàn thành phố Hà Nội đang hoạt động có quy mô, tổ chức như một bến xe chuyên dụng
Nghịch lý giữa Thủ đô, hệ thống đèn công cộng cả thập kỷ... không sáng
Khoảng 10 năm nay, người dân sống tại tòa nhà tái định cư B-9 Sài Đồng, chung cư Đơn Nguyên, dãy nhà liền kề tại ngõ 64, phố Sài Đồng (phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP.Hà Nội) phải chấp nhận sống chung với bóng tối bởi hệ thống đèn điện ở đây chưa bao giờ được thắp sáng.
Hoa hậu Kiều Ngân nhận điểm tuyệt đối đầu tiên từ 'sát thủ ghế nóng' Trác Thúy Miêu
(Doanhnhan.vn) - Đêm thi thứ 3 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng trên HTV9 chủ đề "12 con giáp", thí sinh Kiều Ngân được biết đến là Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ năm 2015 giành được nhiều lời khen từ ban giám khảo với phần dẫn dắt thông minh, tinh tế.
Tưng bừng “Liên hoan hát Xoan” ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ 2017
Ngày 9 - 10/12, tại Nhà văn hóa liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan hát Xoan ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ năm 2017. Đây là sự kiện nhằm chào mừng hát Xoan Phú Thọ chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Ngã rẽ định mệnh giúp cô gái nghèo chiến thắng bệnh động kinh
Cuộc sống luôn đặt con người ta vào rất nhiều ngã rẽ. Nếu như ngày ấy, cô gái trong bài viết này không tìm tới Thọ Xuân Đường, chẳng biết giờ đây tương lai của cô gái trẻ này sẽ đi về đâu.
Cổ phiếu HBC xuống mức 49.100 đồng, nhà đầu tư chờ “tâm thư”
Với diễn biến giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã CK:HBC) đã xuống mức 49.100 đồng/cp trong phiên giao dịch sáng ngày 22/11, một số nhà đầu tư cho biết đang mong chờ “tâm thư” từ Chủ tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HBC Lê Viết Hải.