07/12/2017 | 12:13:00 GMT+7
Thứ năm, 07/12/2017 | 00:00 GMT+7

Lý Nhã Kỳ chia sẻ về hành trình 10 năm khởi nghiệp kinh doanh

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

(Doanhnhan.vn) - Năm 2017, Lynk Group tròn kỷ niệm 10 năm thành lập. Chủ tịch của Lynk Group - nữ doanh nhân kiêm diễn viên Lý Nhã Kỳ đã có những hồi tưởng về hành trình lập nghiệp đầy gian nan.

5W1A4303b

 

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, người ta nghĩ đến bà chủ kim cương, trang sức. Tuy nhiên Lynk Group được thành lập vào tháng 7/2007 và hoạt động đầu tiên ở lĩnh vực tư vấn đầu tư bất động sản, quản lý khai thác tài sản, quản lý phát triển dự án, đầu tư sản xuất phim, phát Triển kinh doanh trang sức bán sỉ và lẻ, quản lý quỹ từ thiện…

Năm 2010, công ty bắt đầu kinh doanh kim cương, trang sức cùng với kế hoạch phân phối phát triển các thương quyền quốc tế của các thương hiệu kim cương cao cấp tại thị trường Việt Nam.

5W1A4319b

Với Lý Nhã Kỳ, để thuyết phục được đối tác, mình cần có nhiều kinh nghiệm thương thảo thắng được hợp đồng, thương quyền độc quyền. 

5W1A4382b

 "Khi đối thoại cũng cần chứng tỏ mình đủ kiến thức, am hiểu về kim hoàn, loại hình chế tác… Nếu mình không có kiến thức thì họ không dám tin tưởng giao quyền phân phối", cô kể.

Theo kiều nữ họ Lý, thói quen của không ít người Việt luôn mang nặng tâm lý mua vàng bạc, đá quý hay trang sức, trước hết phải có tính thanh khoản cao, phải bán lại được ngay nên thường chọn giao dịch với các cửa hiệu mua bán truyền thống, mà bỏ quên hay cảm nhận giá trị khác của trang sức, đó là vẻ đẹp trang sức thiết kế.

5W1A4514b

 

5W1A4590b

 "Một phụ nữ trẻ 29 tuổi đã có đủ kiến thức về kim hoàn, và sau này thậm chí còn đồng hành tạo ra nhiều cảm hứng cho họ chế tác những bộ sưu tập trang sức độc đáo khác cho thị trường Việt Nam", Lý Nhã Kỳ bày tỏ tham vọng.

“Giờ đây sau 10 năm phát triển, tôi rất thấy vui khi khách hàng của mình đã quen với cách làm việc, dịch vụ chăm sóc của các thương hiệu nước ngoài và hồ hởi đón nhận giá trị thực của trang sức, trước hết để tôn lên vẻ đẹp bản thân chứ không hoàn toàn như món hàng cho việc giao dịch mua đi bán lại. Nhiều khách hàng còn nhận định rằng khi dùng sản phẩm của Lynk không muốn mua ở đâu khác nữa, tôi cảm thấy rằng nỗ lực của mình đã được hồi đáp (cười)”, cô chia sẻ.

5W1A4606b

 

674A0198b

 

Khi lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn, Lý Nhã Kỳ mới bước vào tuổi 29, rất trẻ, so với những nhà đầu tư thì còn non nớt nhiều. Thời điểm đó, cô phải bay sang nhiều nước châu Âu, như Pháp, Ý, Thụy Sĩ để tìm đến các thương hiệu quốc tế thương thảo hợp tác.

674A0202b

 Hỏi về việc thích thành công trong kinh doanh hay có danh tiếng, cô nói: "Nếu tôi nói không cần danh tiếng là không đúng, vì nó là mục tiêu để tôi ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi là doanh nhân, tôi biết cẩn trọng trong chi tiêu, biết giá trị đồng tiền và cũng biết giá trị của bản thân. Tôi không muốn chơi trội, mà biết tạo dựng sự nghiệp, biết sử dụng đồng tiền và tạo ra lợi nhuận. Là doanh nhân, khi đầu tư, tôi đặt vào cả ba yếu tố: trước hết là uy tín, sau đó mới đến lợi nhuận và cuối cùng là danh tiếng".

Sau 10 năm hoạt động, Lý Nhã Kỳ có định hướng sẽ phát trường ở thị trường quốc tế bằng việc đầu tư sản xuất phim ảnh và sắp tới là y tế.

Nhã An
 
Báo Doanh Nhân
Báo Doanh Nhân
Người dân đội mưa xếp hàng mua vàng cầu 'Thần tài gõ cửa'
Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ sáng sớm ngày vía Thần tài (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch) dòng người đã nối dài chờ mua vàng tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng uy tín tại Hà Nội.
Á hậu Ngô Thùy Linh: 'Thành công nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ'
Đam mê làm đẹp từ nhỏ, đến với lĩnh vực làm đẹp khi tuổi đời còn khá trẻ nên không khó hiểu khi sau 10 năm gắn bó với nghề, Ngô Thùy Linh đã trở thành một cái tên quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ thủ đô.
Ông chủ Giovanni: Từ hai bàn tay trắng vươn tầm ra khu vực
Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch Tập đoàn Giovanni Group đã có những chia sẻ về quá trình đưa thương hiệu Giovanni vươn ra tầm khu vực cũng như việc có thể mời được những nhân sự có tiếng trên thế giời về làm việc tại Tập đoàn của mình.
Người dân đội mưa xếp hàng mua vàng cầu 'Thần tài gõ cửa'
Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ sáng sớm ngày vía Thần tài (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch) dòng người đã nối dài chờ mua vàng tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng uy tín tại Hà Nội.
Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng
Lựa chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group đã ra đời với sứ mệnh kiến tạo một cộng đồng kinh doanh và đầu tư bất động sản trên cả nước.
Bắc Ninh: Giám đốc văn phòng Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký, gây thiệt hại cho khách hàng
Sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm của hãng Prudential từ năm 2008, khách hàng vẫn đóng tiền đầy đủ. Đến năm 2017, khi muốn tham gia thêm nội dung bảo hiểm thì khách hàng mới “tá hỏa” khi biết hợp đồng của mình đã hết hiệu lực. Từ đó, nhiều khuất tất về những bản hợp đồng giả mạo chữ ký hé lộ...
Kiều Oanh, Thúy Nga xúc động dành điểm tuyệt đối cho nhóm Kỳ tài
(Doanhnhan.vn) - Số điểm tuyệt đối đã được 2 nữ giám khảo Kiều Oanh và Thúy Nga dành cho đội Kỳ tài và Khủng long tí hon. Đây cũng là 2 đội sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng tuần tới.
Cặp vợ chồng thi sĩ đặc biệt trong nền văn chương Việt Nam
Cuộc đời vợ chồng thi sĩ Nguyễn Nguyên Bảy và Lý Phương Liên là hiện tượng lạ - đặc biệt chưa từng có ở Việt Nam. Đời người và đời thơ của họ như duyên nợ trời định dù đã trải qua biết bao sóng gió nghiệt ngã nhất, có lúc những tưởng bế tắc, không lối thoát.
Chuyên gia y tế Ukraina và Việt Nam chung tay giải độc chì cho trẻ em
(Doanhnhan.vn) - Năm 2012, nhiều trẻ em tại Bắc Giang đã bị phơi nhiễm độc tố chì do sử dụng thuốc cam. Suốt thời gian qua, các chuyên gia y tế đã cùng chung sức nghiên cứu và việc giải cứu các em nhỏ khỏi những nguy cơ lớn từ nhiễm độc chì đã thành công.