05/12/2017 | 16:11:00 GMT+7
Thứ ba, 05/12/2017 | 00:00 GMT+7

Tiến sĩ Đỗ Thị Hoài: “Luôn phải ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất sơn”

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Mặc dù thị trường sơn tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt nhưng với tài năng kinh doanh thiên bẩm cùng mong ước mang đến cho người dân Việt loại sơn tường chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất và bằng công nghệ hiện đại nhất, TS.Đỗ Thị Hoài đã cho ra đời thương hiệu sơn Việt - CHC Paint.

hoai ok

Tiến sĩ Đỗ Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu

Khi thị trường sơn Việt là sự cạnh tranh của những “ông lớn” nước ngoài, động lực nào khiến chị nảy ra ý tưởng tạo ra một thương hiệu sơn riêng cho người Việt?

Vào độ tuổi cắp sách tới trường nhưng tôi đã thường suy nghĩ về việc thương hiệu Việt cần có một câu chuyện “mới”. Khi thường xuyên được nghe câu “phi thương bất phú” tôi đã nảy ra suy nghĩ, sau này, nhất định mình phải sở hữu một nhà máy sản xuất sơn – thứ nguyên liệu làm đẹp cho tất cả các ngôi nhà. Có thể với nhiều người, ý tưởng đó thật điên rồ, nhưng tôi đã ghi ước mơ đó vào một cuốn sổ nhỏ.

Trong những năm học đại học, tôi đã đi học thêm trang điểm cô dâu với ước muốn sau này mở chuỗi cửa hàng đồ cưới, giúp những phụ nữ Việt Nam đẹp hơn trong ngày quan trọng của đời mình. Tuy nhiên, tôi lại sớm nhận ra, cái đẹp mà phụ nữ quan tâm nhất là mái ấm của họ và ngôi nhà là hình ảnh cụ thể nhất. Ý tưởng viết trong cuốn sổ ngày nào chợt thôi thúc tôi tiếp tục với niềm đam mê của mình. Đó là lý do đến năm 2005, Công ty Cổ phần Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu được ra đời.

Sự cạnh tranh trên thị trường sơn Việt Nam ngày càng khốc liệt với những bất cập liên quan đến sơn nhái, sơn giả. Vậy chị đã làm thế nào để mang thương hiệu sơn của mình đến gần người tiêu dùng trong nước hơn?

Sau khi những sản phẩm sơn chất lượng cao đầu tiên của CHC Paint ra đời, tôi đã tới các tổng đại lý sơn khắp cả nước để thăm dò thị trường, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn. Để cạnh tranh, tôi quyết tâm thực hiện chiến lược làm thật, kết quả thật... Sau những lần đích thân tôi đi thuyết phục các chủ đầu tư, CHC Paint đã có các hợp đồng lớn trên toàn quốc.

Hiện nay, nhà máy sản xuất của CHC Paint có công suất 30 tấn sơn/ngày đang vận hành liên tục để đáp ứng nhu cầu sơn của thị trường. Thương hiệu sơn thuần Việt này đã mở hơn 100 tổng đại lý tại 63 tỉnh thành trên cả nước và bắt đầu hướng ra thị trường nước ngoài. Chiến lược này giúp CHC Paint mở rộng khách hàng, tiếp cận những công ty bất động sản lớn trên khắp cả nước và lập công ty bảo vệ, tài chính, kế toán, luật, IT, truyền thông, marketing... riêng. Thậm chí, trong quá trình gây dựng thương hiệu bận bịu đến vậy, tôi vẫn nỗ lực học tập và bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ về “phát triển khả năng lãnh đạo” và đã bảo vệ Luận án Tiến sĩ về hệ thống Tập đoàn CHC.

IMG_20171128_082434[1]

 

Thành lập Công ty CHC Paint Toàn Cầu từ năm 2005 nhưng việc kinh doanh đến năm 2013 mới tạo nên sự bứt phá, chị có nghĩ rằng thành công đến với mình hơi muộn không? 

Tôi có cách làm khác người. Khi ý tưởng nảy sinh, tôi phải làm ngay. Nhưng để một thương hiệu xuất hiện trước công chúng, tiến vào thị trường, đặc biệt là thị trường sơn thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, tôi chú trọng đến việc nghiên cứu công nghệ sơn của các nước phát triển để nhập khẩu về Việt Nam. Mong ước của tôi là có thể mang đến cho người Việt loại sơn tường có chất lượng tốt nhất, với giá thành rẻ nhất, bằng công nghệ thuộc hàng hiện đại nhất.

Có lẽ, đó chính là lý do mà CHC Paint phải mất tới 9 năm ròng để có sự ra mắt ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin, khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn mà mình mua đơn giản bằng việc quét mã QR tên tem nhãn bằng điện thoại thông minh – điều mà các nước phát triển đã làm từ lâu.

Theo chị, để sơn Việt được người Việt tin dùng thì chúng ta cần làm gì?

Định hướng của CHC Paint là hướng tới sản phẩm xanh sạch, vì thế qua gần 20 năm hình thành và phát triển, sản phẩm sơn của CHC Paint đã được người tiêu dùng, các tổ chức trong nước, quốc tế bình chọn là sản phẩm sơn đẳng cấp với nhiều tính năng thiết thực bảo vệ ngôi nhà bền vững với thời gian và vẫn mang lại yếu tố đẹp, sang trọng, nâng cao giá trị cuộc sống.

Mục tiêu đến 2020, CHC Paint sẽ trở thành đơn vị đứng đầu ngành sơn Việt Nam với khoảng 1.000 đại lý trên toàn quốc.

Vì thế, tôi nghĩ rằng để thương hiệu sơn Việt được người Việt tin dùng thì phải chú trọng sản xuất sơn có chất lượng tốt nhất làm mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra, theo tôi, chúng ta cần sáng tạo không ngừng, luôn cải tiến và ứng dụng các thành tựu khoa học mới trong sản xuất; Quan tâm đầu tư phát triển sản phẩm sơn thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tôi nghĩ đó là điều không khó khi đó chính là cái Tâm và chữ Tín của người kinh doanh khi mong muốn lấy được sự tin cậy từ khách hàng.

Nguyễn Hoàng
 
Báo Doanh Nhân
Báo Doanh Nhân
Doanh nhân Lưu Huy: 'Bê tông ứng dụng làn gió mới  trong thị trường xây dựng'
Trước kia, bê tông chỉ được nhớ đến như một loại vật liệu nặng nề, thô kệch. Giờ đây, bê tông trang trí đã thổi làn gió mới cho ngành xây dựng và trang trí. Để hiểu rõ hơn về bê tông ứng dụng, chúng tôi đã có buổi chia sẻ với anh Lưu Huy, Founder & CEO Công ty TNHH Xây dựng Vietbeton.
Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ 9 tháng đầu năm 2017
Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2017 (sau soát xét) với kết quả tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ, đạt 23.360 tỷ đồng, vượt 1 tỷ USD.
HaLong Marina - Nâng tầm thương hiệu trở thành trung tâm du lịch, kinh tế và giải trí hàng đầu Hạ Long
Nhận thấy những tiềm năng vượt trội về nhiều mặt, chủ đầu tư BIM Group quyết định quy hoạch Halong Marina trở thành khu đô thị cao cấp bậc nhất “all in one” kết hợp hoàn hảo tính chất của một trung tâm kinh tế và giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Hà Nội: Ai tiếp tay cho “nạn” xe dù hoành hành?
Sau nhiều ngày thâm nhập, tìm hiểu hoạt động vận tải hành khách của một số nhà xe không có luồng tuyến rõ ràng, phóng viên phát hiện hàng loạt các bến cóc “núp bóng” dưới danh nghĩa bãi đỗ xe, bãi tập kết trên địa bàn thành phố Hà Nội đang hoạt động có quy mô, tổ chức như một bến xe chuyên dụng
Nghịch lý giữa Thủ đô, hệ thống đèn công cộng cả thập kỷ... không sáng
Khoảng 10 năm nay, người dân sống tại tòa nhà tái định cư B-9 Sài Đồng, chung cư Đơn Nguyên, dãy nhà liền kề tại ngõ 64, phố Sài Đồng (phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP.Hà Nội) phải chấp nhận sống chung với bóng tối bởi hệ thống đèn điện ở đây chưa bao giờ được thắp sáng.
Hoa hậu Kiều Ngân nhận điểm tuyệt đối đầu tiên từ 'sát thủ ghế nóng' Trác Thúy Miêu
(Doanhnhan.vn) - Đêm thi thứ 3 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng trên HTV9 chủ đề "12 con giáp", thí sinh Kiều Ngân được biết đến là Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ năm 2015 giành được nhiều lời khen từ ban giám khảo với phần dẫn dắt thông minh, tinh tế.
Tưng bừng “Liên hoan hát Xoan” ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ 2017
Ngày 9 - 10/12, tại Nhà văn hóa liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan hát Xoan ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ năm 2017. Đây là sự kiện nhằm chào mừng hát Xoan Phú Thọ chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Ngã rẽ định mệnh giúp cô gái nghèo chiến thắng bệnh động kinh
Cuộc sống luôn đặt con người ta vào rất nhiều ngã rẽ. Nếu như ngày ấy, cô gái trong bài viết này không tìm tới Thọ Xuân Đường, chẳng biết giờ đây tương lai của cô gái trẻ này sẽ đi về đâu.
Cổ phiếu HBC xuống mức 49.100 đồng, nhà đầu tư chờ “tâm thư”
Với diễn biến giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã CK:HBC) đã xuống mức 49.100 đồng/cp trong phiên giao dịch sáng ngày 22/11, một số nhà đầu tư cho biết đang mong chờ “tâm thư” từ Chủ tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HBC Lê Viết Hải.