27/11/2017 | 09:09:00 GMT+7
Thứ hai, 27/11/2017 | 00:00 GMT+7

Uber phải trả 100.000 đô la để bịt miệng tin tặc

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Vừa qua, Uber xác nhận rằng họ đã trả 100.000 đô la để tin tặc giữ im lặng sau cuộc tấn công tháng 10 năm 2016 gây ra hậu quả để rò rỉ dữ liệu cá nhân của 57 triệu của khách hàng.

39.3-1511455480.90744

 

Các dữ liệu rò rỉ bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại di động liên kết với tài khoản của người dùng trên toàn thế giới, công ty cho biết. Hơn nữa, thông tin cá nhân của 7 triệu tài xế cũng bị lộ, bao gồm số giấy phép lái xe của 600.000 tài xế Mỹ. Các thông tin nhạy cảm hơn, bao gồm lịch sử vị trí chuyến đi, số thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng, số An sinh Xã hội và ngày sinh vẫn được an toàn.

Câu chuyện không dừng lại ở vụ rò rỉ thông tin, sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi: Thay vì thông báo vụ rò rỉ cho khách hàng bị ảnh hưởng và các nhà chức trách có thẩm quyền, Uber đã quyết định trả tiền cho các hacker dấu tên để bịt miệng.

Đó có thể là quyết định của trưởng phòng an ninh Joe Sullivan, cựu công tố viên liên bang mà Uber thuê từ Facebook. Sullivan và một thành viên trong nhóm đã bị sa thải trong tuần này.

39.2-1511455480.76741

 

Hầu hết các bang có luật yêu cầu các công ty thông báo cho người tiêu dùng là nạn nhân của việc sự rò rỉ dữ liệu. Mặc dù không phải bang nào cũng đều yêu cầu việc thông báo đến khách hàng trong một thời gian nhất định, nhưng nhiều bang ra chỉ thị rằng hành động này nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Chẳng hạn, ở California, trụ sở chính của Uber, việc công bố trước công chúng phải được thực hiện trong "thời gian thích hợp nhất có thể và không được có sự trì hoãn nào với lý do bất hợp lý.”

Hiện không có bằng chứng cho thấy dữ liệu bị rò rỉ đã được sử dụng cho mục đích bất chính, Uber nói với khách hàng vào thứ ba.

"Chúng tôi tin rằng không một khách hàng nào phải lo lắng về việc này", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi không thấy có bằng chứng gian lận hoặc lạm dụng dữ liệu có liên quan đến vụ rò rỉ. Chúng tôi đang theo dõi các tài khoản bị ảnh hưởng và đã gắn cờ họ để họ được gia tăng bảo vệ chống gian lận".

39.1-dara-khosrowshahi-1511455480.73941

Dara Khosrowshahi- Giám đốc điều hành của Uber 

Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi, người mới nhận quyền ở công ty vào tháng 9, đã giải quyết vụ rò rỉ trên một trang blog vào thứ ba.Khosrowshahi viết: "Những điều như vậy không được phép xảy ra, và tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bào chữa nào cho vụ việc. Bởi tôi không thể xóa đi quá khứ, những gì tôi có thể làm là thay mặt tất cả nhân viên Uber cam kết rằng hãng sẽ học hỏi từ những sai lầm và đang thay đổi cách kinh doanh, mọi quyết định sẽ đặt sự liêm chính lên trên. Chúng tôi đang  làm việc chăm chỉ để lấy lại lòng tin của khách hàng ".

Ông nói: "Chúng tôi phải trung thực và minh bạch như là cách mà hãng sửa chữa những sai lầm trong quá khứ.”Khosrowshahi cho biết công ty đang hỗ trợ cho các tài xế bị rò rỉ thông tin các  trình điều khiển tín dụng miễn phí và bảo mật chống đánh cắp danh tính.

Theo Nhavaxe
 
Báo Doanh Nhân
Báo Doanh Nhân
Người dân đội mưa xếp hàng mua vàng cầu 'Thần tài gõ cửa'
Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ sáng sớm ngày vía Thần tài (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch) dòng người đã nối dài chờ mua vàng tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng uy tín tại Hà Nội.
Á hậu Ngô Thùy Linh: 'Thành công nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ'
Đam mê làm đẹp từ nhỏ, đến với lĩnh vực làm đẹp khi tuổi đời còn khá trẻ nên không khó hiểu khi sau 10 năm gắn bó với nghề, Ngô Thùy Linh đã trở thành một cái tên quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ thủ đô.
Ông chủ Giovanni: Từ hai bàn tay trắng vươn tầm ra khu vực
Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch Tập đoàn Giovanni Group đã có những chia sẻ về quá trình đưa thương hiệu Giovanni vươn ra tầm khu vực cũng như việc có thể mời được những nhân sự có tiếng trên thế giời về làm việc tại Tập đoàn của mình.
Người dân đội mưa xếp hàng mua vàng cầu 'Thần tài gõ cửa'
Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ sáng sớm ngày vía Thần tài (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch) dòng người đã nối dài chờ mua vàng tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng uy tín tại Hà Nội.
Tập đoàn Big Group: Doanh nghiệp bất động sản cộng đồng
Lựa chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Big Group đã ra đời với sứ mệnh kiến tạo một cộng đồng kinh doanh và đầu tư bất động sản trên cả nước.
Bắc Ninh: Giám đốc văn phòng Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký, gây thiệt hại cho khách hàng
Sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm của hãng Prudential từ năm 2008, khách hàng vẫn đóng tiền đầy đủ. Đến năm 2017, khi muốn tham gia thêm nội dung bảo hiểm thì khách hàng mới “tá hỏa” khi biết hợp đồng của mình đã hết hiệu lực. Từ đó, nhiều khuất tất về những bản hợp đồng giả mạo chữ ký hé lộ...
Kiều Oanh, Thúy Nga xúc động dành điểm tuyệt đối cho nhóm Kỳ tài
(Doanhnhan.vn) - Số điểm tuyệt đối đã được 2 nữ giám khảo Kiều Oanh và Thúy Nga dành cho đội Kỳ tài và Khủng long tí hon. Đây cũng là 2 đội sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng tuần tới.
Cặp vợ chồng thi sĩ đặc biệt trong nền văn chương Việt Nam
Cuộc đời vợ chồng thi sĩ Nguyễn Nguyên Bảy và Lý Phương Liên là hiện tượng lạ - đặc biệt chưa từng có ở Việt Nam. Đời người và đời thơ của họ như duyên nợ trời định dù đã trải qua biết bao sóng gió nghiệt ngã nhất, có lúc những tưởng bế tắc, không lối thoát.
Chuyên gia y tế Ukraina và Việt Nam chung tay giải độc chì cho trẻ em
(Doanhnhan.vn) - Năm 2012, nhiều trẻ em tại Bắc Giang đã bị phơi nhiễm độc tố chì do sử dụng thuốc cam. Suốt thời gian qua, các chuyên gia y tế đã cùng chung sức nghiên cứu và việc giải cứu các em nhỏ khỏi những nguy cơ lớn từ nhiễm độc chì đã thành công.